• TECHKNOW
  • TECHKNOW

    Resize
    Dock/Undock
    NEW FAQ ADDED
    X

    ตรรกะแห่งการพัฒนา

    ในกระบวนการตัดเฉือน เครื่องมือตัดเป็นองค์ประกอบของระบบเทคโนโลยีที่สร้างรูปร่างชิ้นส่วนโดยการตัดเฉือนวัสดุ ระบบประกอบด้วยเครื่องมือกล ฟิกเจอร์จับยึดชิ้นงานและอุปกรณ์จับยึดเครื่องมือ การขึ้นรูปชิ้นส่วนจะดำเนินการโดยกระบวนการตัดเฉือนต่าง ๆ ที่ใช้กลยุทธ์ในการตัดที่แตกต่างกัน ความก้าวหน้าของเครื่องมือตัดเฉือนทำให้เกิดเครื่องจักรที่ทันสมัยนำไปสู่การครอบรวมกระบวนการตัดเฉือนเข้าด้วยกันทั้งหมดไม่ต้องทำงานแยกส่วนเหมือนในอดีต ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถของเครื่องมือกลขั้นสูงช่วยให้มั่นใจในการใช้กุลยุทธเครื่องมือเครื่องตัดเฉือนแบบก้าวหน้าเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    ในอุตสาหกรรมงานโลหะต้องมีการจัดการกับวัสดุวิศวกรรมที่แตกต่างกัน ความก้าวหน้าในด้านวัสดุศาสตร์และโลหะวิทยาไม่เพียงแต่นำมาซึ่งวัสดุแปลกใหม่เท่านั้น แต่ยังจัดหาเทคโนโลยีเพื่อสร้างวัสดุให้มีคุณสมบัติเป็นไปตามที่กำหนดไว้ การผลิตชิ้นส่วนจากวัสดุดังกล่าวได้ปรับปรุงพารามิเตอร์การทำงานของชิ้นส่วนอย่างมีนัยสำคัญแต่การตัดเฉือนทำได้ยากขึ้น ในหลายกรณีพื้นฐานของการตัดเฉือนที่ประสบความสำเร็จนั้นเชื่อมโยงกับข้อจำกัดของเครื่องมือตัดเท่านั้น

    เครื่องมือตัดซึ่งเป็นองค์ประกอบที่เล็กที่สุดของระบบเทคโนโลยีเชื่อมต่อชิ้นส่วนโดยตรงและเป็นตัวกลางเครื่องมือและวัสดุ เพื่อให้ทราบถึงข้อได้เปรียบของเครื่องมือกลไฮเทคและกลยุทธ์การตัดเฉือนที่มีประสิทธิภาพ เครื่องมือตัดต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่เหมาะสม การค้นหาคำตอบให้เหมาะสมกับข้อกำหนดเหล่านี้เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของงานโลหะสมัยใหม่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมงานโลหะ

    อุตสาหกรรมงานโลหะได้เผชิญช่วงเวลาอันยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและส่งผลให้ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โอกาสที่สดใสมากมายก่อนไวรัสโคโรน่าถูกแทนที่ด้วยความหวังที่ริบหรี่ ในทางกลับกัน นี่เป็นเวลาสำหรับการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรม การมองไปในอนาคต การคาดการณ์และการวางแผนในอนาคต ความคืบหน้ายังไม่หยุดนิ่ง งานโลหะกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ฉะนั้นผู้ผลิตควรมีการเตรียมตัวให้พร้อม เครื่องมือตัดหรือหนึ่งในตัวกลางที่สำคัญในห่วงโซ่ของงานโลหะก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นการมีความเข้าใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและผลลัพธ์ของข้อกำหนดใหม่สำหรับเครื่องมือตัดในอนาคตจึงเป็นรากฐานที่สำคัญสู่ความสำเร็จของผู้ผลิตเครื่องมือ นี่คือกุญแจสำคัญในการพัฒนาเครื่องมือใหม่ ๆ และความต้องการในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

    การพัฒนาเครื่องมือตัดนั้นมีทิศทางที่แตกต่างกัน วิธี"ดั้งเดิม" คือการทำให้เครื่องมือมีความคงทน ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและคุ้มค่าซึ่งสะท้อนถึงความต้องการโดยทั่วไปของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ที่บริโภค ส่วนทิศทางอื่น ๆ ของการพัฒนานั้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงที่ฝังรากลึกในอุตสาหกรรมงานโลหะ ซึ่งการแก้ปัญหาในการใช้เครื่องมือที่มีอยู่ยังคงทิ้งช่องว่างไว้สำหรับการปรับปรุง


    หลักสูตรทางธรรมชาติ
    ทิศทางการพัฒนาแบบดั้งเดิมจะพิจารณาถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องมือโดยการนำเสนอนวัตกรรมรูปทรงเม็ดมีด เกรดวัสดุขั้นสูง และการออกแบบเครื่องมือแบบก้าวหน้าเพื่อให้แน่ใจว่ามีความแข็งแกร่งและความทนทานที่สูงขึ้น เป็นต้น อาจดูเหมือนว่าทิศทางนี้ใช้ทรัพยากรจนเกือบหมดและไม่ได้รับประกันการเปลี่ยนแปลงในเชิงปฏิวัติที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตเครื่องมือตัดได้สร้างความประหลาดใจให้กับโลกของงานโลหะด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ให้ประโยชน์อย่างมาก แม้จะใช้วิธีการออกแบบผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิมก็ตาม ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญคือการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในระดับการผลิตเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีความสำเร็จใหม่ ๆ ในด้านโลหะผงและเทคโนโลยีการเคลือบผิว และการนำระบบที่ทันสมัยมาใช้ในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพ ความสามารถที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของการออกแบบเครื่องมือเอง ระบบ CAD/CAM และการสร้างแบบจำลอง 3 มิติทำให้เกิดแรงผลักดันที่เห็นได้ชัดเจนในการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ ที่ท้าทาย


    การพัฒนาเทคโนโลยีได้พัฒนาวิธีการตัดเฉือนแบบใหม่ซึ่งต้องใช้เครื่องมือเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ที่เข้มงวด เครื่องมือเหล่านี้มีความสามารถในการตัดโลหะแข็งในขณะที่ไม่ต้องทำการเจียร ในการกัด เครื่องมือยุคใหม่เหล่านี้สามารถต่อกรกับอัตราการป้อนต่อฟัน (HFM) ที่สูงมากที่ความเร็วในการตัดเฉือนสูง(HSM) และสามารถทำการกัดแบบ trochoidal โดยใช้สารหล่อเย็นแรงดันสูง (HPC)
    ในการออกแบบเครื่องมือดังกล่าวแตกต่างจากเครื่องมือของงานทั่วไปเนื่องจากต้องการคุณสมบัติเฉพาะที่แสดงถึงวิธีการและกลยุทธ์ที่กล่าวมาข้างต้น


    ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมเครื่องมือกลได้ผลักดันอุตสาหกรรมงานโลหะให้ใกล้ถึงฝั่งฝันของผู้ผลิตทุกรายด้วยการเป็นเจ้าของการผลิตแบบติดตั้งเพียงครั้งเดียว ความสามารถที่น่าประทับใจของเครื่องจักรแบบหลายแกนและมัลติทาสกิ้งรุ่นล่าสุดและระบบการผลิตแบบไฮบริด ซึ่งรวมเทคโนโลยีสำหรับการกำจัดวัสดุและการพิมพ์ 3 มิติเข้าด้วยกันเป็นหลักฐานของการก้าวกระโดดไปสู่การผลิตแบบการติดตั้งเพียงครั้งเดียว ตัวเลือกเครื่องมือได้ขับเคลื่อนเครื่องกลึงให้ขยายขีดความสามารถ เป็นที่เข้าใจได้ว่าความก้าวหน้านี้ได้สร้างข้อกำหนดเพิ่มสำหรับการใช้งานมัลติฟังชั่นของเครื่องมือตัด อายุการใช้งานของเครื่องมือและ ระยะเวลาก่อนการเสียหาย


    ความพยายามในการค้นหาทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับเครื่องมือโซลิดคาร์ไบด์ทำให้เกิดแรงกระตุ้นใหม่ในการออกแบบด้วยหัวคาร์ไบด์ที่ถอดเปลี่ยนได้ ยิ่งไปกว่านั้นการออกแบบเหล่านี้บางส่วนยังให้ข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับการกัดซ้ำได้สูงในระยะที่ยื่นออกมาจากเครื่องมือ ด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องมีการปรับเครื่องจักรเพิ่มเติมหลังจากการถอดเปลี่ยนหัวที่สึกหรอซึ่งช่วยให้สามารถถอดเปลี่ยนได้รวดเร็วโดยไม่ต้องถอดเครื่องมือออกจากแกนหมุนของเครื่อง ผลที่ได้จาก " ไม่มีการตั้งค่า" ช่วยลดเวลาการหยุดทำงานของเครื่องจักรและเมื่อรวมข้อได้เปรียบทางการเงินที่แตกต่างกันทำให้มั่นใจได้ว่าแนวคิดของมีดโซลิดแบบถอดเปลี่ยนได้เป็นแนวทางในการพัฒนาเครื่องมือตัด
    ในอุตสาหกรรมงานโลหะมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับความคล่องตัวและความสามารถในการบำรุงรักษาเครื่องมือตัด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้นำไปสู่การตอบรับที่ดีจากผู้ผลิตเครื่องมือ ยกตัวอย่างเช่นมีดกัดทั่วไปที่มีเม็ดมีดแบบถอดเปลี่ยนได้จะมีช่องสารหล่อเย็นด้านในไว้จ่ายสารหล่อเย็นผ่านเครื่องมือตัด การออกแบบตัวเครื่องดังกล่าวกลายเป็นมาตรฐานเครื่องมือที่ไม่ได้บันทึกไว้แล้ว อีกตัวอย่างหนึ่ง ณ ปัจจุบันนี้คือผู้ผลิตเครื่องมือตัดไม่เพียงแต่ระบุแรงบิดที่จำเป็นอย่างมากในการไขสกรูแต่ยังจัดหากุญแจไดนาโมเมตทริกที่ให้เกิดค่าแรงบิดที่จำเป็นอีกด้วย


    กระแสที่เกิดขึ้นใหม่และความท้าทายใหม่ ๆ
    ในอุตสาหกรรมงานโลหะมีแนวโน้มที่ยั่งยืนซึ่งนำผู้ผลิตเครื่องมือตัดไปสู่ความท้าทายใหม่ ๆ
    การใช้วัสดุผสมและวัสดุซินเทอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในขณะนี้ต้องใช้มีดกัดเฉพาะซึ่งได้รับการปรับแต่งเพื่อใช้งานในหลาย ๆ กรณี
    แนวโน้มของการขึ้นรูปงานโลหะและการพิมพ์แบบ 3 มิติที่แม่นยำขึ้นนำไปสู่การเพิ่มจำนวนชิ้นงานที่ผลิตใกล้เคียงกับรูปร่างสำเร็จของชิ้นส่วน ในกรณีนี้ทำให้สต๊อกลดลงอย่างมากจากกระบวนการการตัดเฉือน ดังนั้นการตัดด้วยพลังงานต่ำที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำสำหรับเครื่องมือกลกำลังสูงจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก เครื่องจักรแบบหลายแกนขั้นสูงสามารถสร้างรูปทรงที่ซับซ้อนได้อย่างแม่นยำด้วยวิธีการตัด ดังนั้นอุตสาหกรรมงานโลหะมีความสนใจในการแก้ปัญหาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพจากผู้ผลิตเครื่องมือตัด

    การตัดเฉือนวัสดุ ISO S ที่ยากในการตัดโดยเฉพาะเกรดเบต้าไทเทเนียม และใกล้เคียงเบต้าไทเทเนียมและซุปเปอร์อัลลอยด์อุณหภูมิสูง (HTSA)มีความเร็วในการตัดต่ำ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับส่วนประกอบจากวัสดุเหล่านี้ต้องการผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ตามลำดับโดยการเร่งการทำงานของเครื่องจักรเลยปรากฏว่าองค์ประกอบที่เล็กที่สุดของระบบเทคโนโลยีหรือก็คือเครื่องมือตัดกลายเป็นอุปสรรคสำคัญที่มีผลต่อการเติบโตของประสิทธิภาพการผลิต
    ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ที่จะตอบสนองปัญหาเหล่านี้อย่างเหมาะสมและปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากแนวโน้มทางอุตสาหกรรมดูเหมือนว่าการค้นหาคำตอบส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการผลิต ฯลฯ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการแก้ปัญหาแบบดั้งเดิมที่คุ้นเคยไม่มากก็น้อย
    ในขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมทำให้ผู้ผลิตเครื่องมือมีงานที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
    ก้าวที่มั่นใจของอุตสาหกรรม 4.0 และการผลิตแบบดิจิทัลได้เปลี่ยนผู้ผลิตไปสู่โลกเสมือนจริงผู้ผลิตได้เรียกร้องให้เสริมเครื่องมือตัดให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับ digital twin และชุดบริการข้อมูลที่พัฒนาขึ้นนี้จะเป็นใบผ่านทางที่จำเป็นสำหรับโรงงานอัจฉริยะในอนาคต หากไร้ซึ่งสิ่งนี้ผู้ผลิตจะไม่สามรถก้าวเข้าสู่โรงงานอัจฉริยะได้
    ลูกค้าในพรุ่งนี้กำลังรอตัวเลือกการออกแบบที่เสมือนจริงซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างแบบจำลอง กระบวนการของการรวมการประกอบเครื่องมือ การออกแบบแนวคิดของเครื่องมือที่ออกแบบเองและ อื่น ๆ
    การตลาดออนไลน์จะมีบทบาทหลักในการเปลี่ยนแปลงที่เร่งด่วนนี้ โควิด-19 ได้เร่งอิทธิพลการตลาดออนไลน์และความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการก่อนการขายทางออนไลน์และการสนับสนุนหลังการขายซึ่งคาดว่าจะเป็นบริการที่หลากหลายของผู้ผลิตเครื่องมือ
    ด้วยเหตุนี้ ระบบดิจิทัลแบบ "All-in-One" สำหรับการตลาดออนไลน์ ข้อมูลของเครื่องมือ การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ การสร้างแบบจำลองทวิน (twin models) การคำนวณทางวิศวกรรมและการคำนวณทางเศรษฐกิจ การวิเคราะห์ อายุการใช้งานของเครื่องมือ การบริการที่รวดเร็ว คำแนะนำ ความรู้ ความสามารถและอื่น ๆ ทั้งหมดจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ผลิตเครื่องมือตัด


    ค้นหาคำตอบที่ถูกต้อง
    แน่นอนว่าผู้ผลิตเครื่องมือไม่สามารถนิ่งเฉยและรอให้สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงได้ แต่พวกเขาต้องมีความคิดเชิงรุก ISCAR เป็นตัวอย่างที่ดีของบริษัทผลิตเครื่องมือชั้นนำที่พยายามจะตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมใหม่ ๆ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ISCAR ได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย ผ่านแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ LOGIQ เพื่อนำเสนอการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับแนวโน้มทางอุตสาหกรรม
    กลุ่มผลิตภัณฑ์งานกลึงของ ISCAR เต็มไปด้วยองค์ประกอบที่หลากหลาย ซึ่งประกอบด้วยด้ามมีดป้องกันการสั่นสะเทือน และหัวที่ยึดเม็ดมีดที่ถอดเปลี่ยนได้ เม็ดมีดใหม่จากโพลีคริสตัลลีนคิวบิกโบรอนไนไตรด์ CBN ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการกลึงวัสดุแข็ง
    ระบบการตัดชิ้่นส่วนที่ล้ำสมัยพร้อมอะแดปเตอร์หลายช่องบรรจุและ tool block เสริมที่แข็งแกร่ง เปิดโลกทัศน์ใหม่ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
    ISCAR ขยายตัวเลือกของการกัดอย่างมีนัยยะด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย เพื่อ HFM และ HSM สำหรับการตัดเฉือนวัสดุการบินและอากาศยานที่ยากในการตัด ISCAR ได้พัฒนาเกรดคาร์ไบด์ใหม่โดยเฉพาะสำหรับเม็ดมีดที่ถอดเปลี่ยนได้และมีดกัดเอ็นมิลเซรามิก นอกจากนี้มีดกัดเกลียวแบบขยายที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ พร้อมตัวเลือก HPC ยังช่วยเพิ่มอัตราการกำจัดโลหะในการกัดโลหะไททาเนียมแบบหยาบ
    กลุ่มผลิตภัณฑ์ของมีดเจาะ ISCAR ที่มีหัวคาร์ไบด์แบบถอดเปลี่ยนได้นั้นได้รับการแทนที่ด้วยมีดเจาะแบบ 3 ฟันที่ได้รับการออกแบบใหม่ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตได้อย่างมาก มีดเจาะโซลิดคาร์ไบด์แบบใหม่มาพร้อม polycrystalline diamond nibs และ wafers ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพสำหรับการเจาะวัสดุผสม

    ส่วนของข้อมูลของโปรแกรมด้านผลิตภัณฑ์ของ ISCAR มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Digital tool twins ตามมาตรฐาน ISO 13399, ตัวเลือกการประกอบแบบเสมือนจริง ซอฟแวร์สำหรับการเลือกเครื่องมือที่ดีที่สุดเพิ่มประสิทธิภาพเกรดของวัสดุตัด แหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่อัพเดตตลอดเวลา การสั่งซื้อออนไลน์ แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่หลากหลายและฟังก์ชั่นใหม่ ๆ อื่น ๆ อีกมากมายได้เปลี่ยนขอบเขตของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือให้แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง

    ตรรกะการพัฒนาอุตสาหกรรมต้องการเครื่องมือตัดเฉือนประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาเชิงบูรณาการข้อมูลจากผู้ผลิตเครื่องมือ ความสมดุลระหว่างวัสดุและแบบจำลองเสมือนจริงดังกล่าวจะต้องได้รับการยอมรับในเร็ว ๆ นี้ ในอุตสาหกรรมเครื่องมือตัด และกำหนด IQ ของเครื่องมือตัดและรวมเข้ากับระบบการผลิตขั้นสูง





    การกลึงแทนการเจียร: การกลึงละเอียดชิ้นส่วนเหล็กแข็งโดยใช้เครื่องมือที่ใส่เม็ดมีดปลาย PCBN


    การกัดอัตราป้อนสูงยังคงเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพสำหรับการตัดเฉือนหยาบทั้งบนระนาบและพื้นผิวที่ซับซ้อน


    มีดเจาะของ ISCAR ที่มีหัวแบบถอดเปลี่ยนได้สามฟันช่วยให้ผลผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมากและลดเวลาการตั้งค่าได้มาก


    แอปพลิเคชั่น ISCAR WORLD ซึ่งเป็น "ร้านค้าครบวงจร" เสมือนจริง ซึ่งปัจจุบันรวบรวมแอปฯ อินเทอร์เฟซ และแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ออนไลน์ทั้งหมดของ ISCAR ไว้บนโทรศัพท์มือถือ

    © ISCAR LTD. Manufacturer of Metalworking Tools (Iscar.com) All Rights Reserved