• TECHKNOW
  • TECHKNOW

    Resize
    Dock/Undock
    NEW FAQ ADDED
    X

    THE NEOLOGIQ SEQUEL

    "ที่ที่นวัตกรรมไม่เคยหยุดนิ่ง!" เป็นสโลแกนที่ปรากฏบนผนังของโรงงานผลิตที่สำนักงานใหญ่ของ ISCAR และมีความหมายเหมือนกันกับบริษัทมาหลายทศวรรษ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ไม่ได้ขัดขวางกระบวนการสร้างนวัตกรรม และระหว่างปี 2020-2021 ISCAR ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาด NEOLOGIQ ที่ประกอบด้วยเครื่องมือตัดขั้นสูงและโซลูชั่นเครื่องมือสำหรับงานโลหะสมัยใหม่ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการผลิต เช่น การแปลงเป็นดิจิทัลอย่างเข้มข้น การเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ และการผลิตชิ้นงานที่แม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความต้องการใหม่สำหรับเครื่องมือตัด อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้นทำให้ความต้องการมีความเด่นชัดขึ้น และความต้องการผลิตภัณฑ์ ISCAR NEOLOGIQ ที่ตอบสนองต่อการตัดเฉือนยุคใหม่ "การใช้เครื่องจักรไร้ขอบเขต" คือแนวคิดของ NEOLOGIQ

    ข่าวสาร การเจาะทำรู

    CHAM-IQ-DRILL กลุ่มผลิตภัณฑ์มีดเจาะประกอบที่ติดตั้งหัวคาร์ไบด์แบบถอดเปลี่ยนได้ ได้รับการอัพเกรดด้วยหัวใหม่ในช่วงเส้นผ่านศูนย์กลาง 33-40 มม. หัวเหล่านี้สามารถติดตั้งกับมีดเจาะที่มีขนาดช่องบรรจุที่เหมาะสมได้ คุณสมบัติหลักของหัวตัดแบบใหม่คือรูปทรงการตัดแบบมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งช่วยให้เจาะวัสดุทางวิศวกรรมต่าง ๆ เช่น เหล็ก สแตนเลส อัลลอยด์พิเศษทนความร้อน และไทเทเนียม (กลุ่มการใช้งาน ISO P, M และ S) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความแม่นยำภายในระดับความแม่นยำ IT10-IT9 ลูกค้าของ ISCAR จะได้รับประโยชน์จากการใช้หัวแบบใหม่ซึ่งรับประกันว่าจะคงสต็อกเครื่องมือไว้สำหรับการตัดเฉือนวัสดุที่หลากหลายน้อย

    ISCAR LOGIQ-3-CHAM (รูปที่ 1) ยังใช้แนวคิดของหัวคาร์ไบด์แบบเปลี่ยนได้ที่มี 3 ฟันเพื่อประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น และตอนนี้เสริมด้วยหัวคาร์ไบด์ใหม่เพื่อให้ได้รูก้นที่เกือบแบน รูก้นแบนจำเป็นสำหรับซ็อกเก็ตหัวสกรู เบาะสปริง พอร์ตแหวนรอง ฯลฯ หัวเจาะช่วยให้แน่ใจว่าเจาะได้ถึงอัตราส่วนความลึกต่อเส้นผ่านศูนย์กลาง 8 รูโดยไม่ต้องเจาะรูนำร่อง การออกแบบใหม่นี้อำนวยความสะดวกในการสร้างรูโดยให้ก้นเกือบแบนโดยใช้รอบเดียว หัวติดตั้งอยู่บนเครื่องมือ LOGIQ-3-CHAM ที่มีอยู่ ซึ่งช่วยขยายขอบเขตการใช้งานของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้และลดต้นทุนสินค้าคงคลังได้อย่างมาก ดังนั้น จะเพิ่มความลึกของการเจาะได้อย่างไร? ใช้มีดเจาะที่ยาวกว่าหรือไม่?

    MODUDRILL คือกลุ่มผลิตภัณฑ์มีดเจาะแบบโมดูลาร์ที่มีหัวคาร์ไบด์แบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งมีเม็ดมีดแบบถอดเปลี่ยนได้และเป็นทางเลือกอีกทาง การติดตั้งตัวจับยึดแบบถอดเปลี่ยนได้บนตัวมีดเจาะจะเพิ่มความลึกของการเจาะอีก 200 มม. เมื่อทำการเจาะรูที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 33-40 มม.

    ในการคว้านด้วยความเร็วสูง การใช้หัวคว้านคาร์ไบด์ร่วมกับอุปกรณ์หมุนในเครื่องมือเดียวส่งผลให้ใช้เวลาในการทำงานสั้นเพื่อให้ได้เส้นผ่านศูนย์กลางรูที่แม่นยำพร้อมกับพื้นผิวที่เหมือนกระจก

    ประเด็นสำคัญในการกลึง

    แนวคิดเครื่องมือแบบโมดูลาร์เป็นวิธีการเข้าถึงความเก่งกาจสูงของ NEOSWISS (รูปที่ 2) ซึ่งเป็นระบบเครื่องมือใหม่ที่มีหัวเปลี่ยนเร็ว เป็นไปตามแนวคิดนี้ มีหัวหลายประเภทสำหรับเม็ดมีดแบบถอดเปลี่ยนได้ ระบบนี้เหมาะสำหรับการกลึง การตัด การเซาะร่อง และการกลึงเกลียว ด้วยการใช้กลไกการยึดจับแรงสูงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ หัวจึงถูกติดตั้งบนตัวจับยึดเครื่องมือ กลไกนี้ให้ตำแหน่งคมตัดที่แม่นยำในแต่ละครั้ง และใช้ความสามารถในการทำซ้ำตำแหน่งที่สูง ระบบนี้มีไว้สำหรับเครื่องจักรประเภทสวิสเป็นหลัก ทำให้สามารถถอดหัวและเปลี่ยนเม็ดมีดได้ภายในขอบเขตจำกัดของศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซี

    ISCAR ได้พัฒนากลไกการยึดคันโยกล็อคคู่แบบใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการจับยึดสำหรับเม็ดมีดกลึง ISO การออกแบบใหม่ที่เรียกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ COMBI-D-LOCK ผสมผสานข้อดีของวิธีการจับยึดแบบธรรมดาสองวิธีโดยใช้คันโยกและแคลมป์ด้านบน เม็ดมีดถูกล็อคในสองทิศทางจากด้านบนและด้านล่าง ซึ่งให้ความเสถียรและความแข็งแกร่งที่ดีกว่า และเมื่อเทียบกับคันโยกทั่วไปจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือและเพิ่มผลผลิต

    LOGIQ-F-GRIP นำเสนอกลุ่มเครื่องมือขั้นสูงใหม่สำหรับโซลูชั่นการตัด ส่วนประกอบหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้คือบล็อกเครื่องมือที่ทนทานซึ่งติดตั้งอะแดปเตอร์ 4 ช่อง มีหลายกรณีที่ซี่โครงซึ่งเป็นส่วนประกอบเสริมของบล็อกขัดขวางและป้องกันไม่ให้บล็อกยึดในตำแหน่งป้อมปืนทั่วไป NEOLOGIQ เอาชนะปัญหานี้ด้วยการจัดหาบล็อกเพิ่มเติมโดยวางซี่โครงไว้ที่ด้านอื่นของบล็อก ระบบการกลึงตัด LOGIQ-F-GRIP ที่ปฏิวัติวงการได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เกิดความเสถียรเป็นพิเศษและการกลึงตัดและการกลึงร่องที่ให้ผลผลิตสูงที่ทนทานต่อการสั่นสะเทือน LOGIQFGRIP ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างสูงคือชุดเครื่องมือประกอบที่ประกอบด้วยตัวจับยึดที่ทนทานและใบมีดรูปสี่เหลี่ยมที่มีความแข็งแรงสูงพร้อมช่องสำหรับใส่เม็ดมีด

    นวัตกรรมของการกัด

    NEODO S890 NEODO S890 (รูปที่ 3) คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ปาดหน้าแบบถอดเปลี่ยนเม็ดมีดได้ 90 องศา สำหรับงานหยาบและการเก็บผิวกึ่งละเอียด หัวกัดติดเม็ดมีดสี่เหลี่ยมสองด้านที่ทนทานพร้อมคมตัด 8 คมตัด NEODO S890 อำนวยความสะดวกในการกัดปาดหน้าและกัดบ่าฉาก ในขณะที่ให้ตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับการกัดใกล้กับบ่าฉากซึ่งมีข้อจำกัดของชิ้นงานหรืออุปกรณ์จับยึดชิ้นงาน ลูกค้าของ ISCAR ได้ร้องขอรัศมีมุมและเส้นผ่านศูนย์กลางของเครื่องมือเพิ่มเติม ดังนั้น กลุ่มเครื่องมือนี้จึงถูกขยายด้วยเม็ดมีดพิเศษตามขนาดที่มีรัศมีมุม 0.8 มม. และหัวกัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 32 และ 25 มม. รวมถึงรูปแบบการออกแบบดอกกัด

    เม็ดมีดทรงกลมสองด้านที่ทนทานมีจำหน่ายแล้ว การผสมผสานระหว่างการออกแบบช่องบรรจุที่เป็นนวัตกรรมใหม่และรูปทรงพิเศษรอบนอกของเม็ดมีดช่วยให้จับยึดเม็ดมีดได้อย่างน่าเชื่อถือและจัดถอดเปลี่ยนเม็ดมีดที่ป้องกันความล้มเหลว ขึ้นอยู่กับระยะกินลึก มีการถอดเปลี่ยนเม็ดมีดสูงสุด 6 เม็ดในแต่ละด้าน (รวมสูงสุด 12 เม็ด) เมื่อทำการถอดเปลี่ยน ไม่จำเป็นต้องถอดสกรูยึดเม็ดมีดออก การใช้งานหลักของหัวกัดใหม่นี้มีไว้สำหรับพื้นผิวที่ซับซ้อนของการกัดหยาบและกึ่งสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแม่พิมพ์และการขึ้นรูป การผลิตพลังงาน และชิ้นส่วนการบินและอากาศยาน กลุ่มผลิตภัณฑ์มีดกัดโซลิดคาร์ไบด์ขยายขอบเขตโดยการเพิ่มเส้นผ่านศูนย์กลางเครื่องมือใหม่และรัศมีมุม

    ด้ามจับที่อัพเกรด

    ISCAR SPINJET (รูปที่ 4) กลุ่มผลิตภัณฑ์สปินเดิลขนาดกะทัดรัดความเร็วสูงที่ขับเคลื่อนด้วยสารหล่อเย็นสำหรับเครื่องมือที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็ก ซึ่งตั้งใจที่จะอัพเกรดเครื่องจักรที่มีอยู่ให้เป็นเครื่องที่มีความเร็วสูง ขณะนี้ได้เสริมด้วย Micro 90 สำหรับเครื่องมือหมุนขนาดเล็กในงานกัด เจาะ เคาเตอร์ซิงค์ กัดเกลียว แกะสลัก ลบมุมและลบคม Micro 90 ทำจากเปลือกไททาเนียมที่เป็นของแข็งและประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนเพียง 6 ส่วน ทำให้สามารถหมุนด้วยความเร็วได้ตั้งแต่ 35,000 ถึง 53000 รอบต่อนาที ในขณะที่สปินเดิลของเครื่องจักรหลักยังคงไม่ได้ใช้งาน

    ความหนาของหัวจับเป็นปัจจัยที่จำกัดพื้นที่การทำงานของเครื่องมือ ปัจจัยนี้มักทำให้ระยะยื่นของเครื่องมือเพิ่มขึ้นเพื่อเข้าถึงพื้นผิวกลึง ความแปลกใหม่ใน X-STREAM ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวจับยึดเครื่องมือที่หดด้วยความร้อน คือชุดหัวจับที่ออกแบบบางเฉียบเพื่อขจัดข้อจำกัดดังกล่าว หัวจับแบบใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีช่องจ่ายสารหล่อเย็นของ ISCAR ซึ่งให้การจ่ายสารหล่อเย็นโดยตรงไปยังคมตัดของเครื่องมือ

    การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีโลหะการ ทำให้เกิดความต้องการใหม่เกี่ยวกับเครื่องมือตัด เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ ผู้ผลิตเครื่องมือตัดเฉือนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น การตอบสนองของอุตสาหกรรมต่อผลิตภัณฑ์ทำให้เกิดข้อกำหนดใหม่

    แคมเปญ NEOLOGIQ ของ ISCAR อิงจากเครื่องมือใหม่ที่พัฒนาขึ้นตามข้อมูลของลูกค้า คุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะมีภาคต่อของ NEOLOGIQ เพิ่มขึ้นเพื่อรับประกันการตัดเฉือนขั้นสูงในยุคใหม่ของงานโลหะ

    [รูปที่ 1 มีดเจาะ LOGIQ3CHAM แบบ 3 ฟันให้รูก้นเกือบแบน]
    [รูปที่ 2 เครื่องมือกลึง NEOSWISS มีหัวแบบเปลี่ยนเร็วพร้อมเม็ดมีดแบบถอดเปลี่ยนได้]
    [รูปที่ 3 NEODO S890 มีดกัดปาดหน้า มุม 90 องศา]
    [รูปที่ 4 สปินเดิลขนาดกะทัดรัดความเร็วสูงที่ขับเคลื่อนด้วยสารหล่อเย็น Micro 90 ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความเร็วในการหมุนที่สูงมาก]
    © ISCAR LTD. Manufacturer of Metalworking Tools (Iscar.com) All Rights Reserved